Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Lệ phí cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP.


Chứng nhận ISO 9001 Ngay cả các đơn vị sản xuất vừa được cấp giấy chứng nhận hợp quy cũng rất lúng túng trong việc triển khai dán tem CR trên từng sản phẩm


I. Chứng nhận ISO 14001 Sản phẩm thang máy được chứng nhận Hợp quy là sản phẩm được sản xuất hoàn toàn phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 02/2011/BLĐTBXH


Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm còn có thể bị áp dụng một hoặc các hình thức xử phạt bổ sung như: tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bao gồm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu hoặc chỉ dẫn địa lý, nguyên liệu, vật liệu, phương tiện được sử dụng chủ yếu để sản xuất kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu hoặc chỉ dẫn địa lý, tem, nhãn, bao bì, vật phẩm khác mang yếu tố vi phạm, văn bằng bảo hộ, giấy chứng nhận hoặc tài liệu khác bị sửa chữa, tẩy xóa, giả mạo.Ngoài ra, đối tượng vi phạm pháp luật về sở hữu công nghiệp có thể bị tước quyền sử dụng có thời hạn hoặc không thời hạn chứng chỉ hành nghề dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp, thẻ giám định viên, giấy chứng nhận tổ chức đủ điều kiện hành nghề giám định; đình chỉ có hợp quy hợp chuẩn là gì thời hạn hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ vi phạm. Việc xử lý tang vật, phương tiện vi phạm bị tịch thu phải được tiến hành trong thời hạn không quá 90 ngày kể từ ngày ký quyết định xử phạt. Chủ thể quyền sở hữu công nghiệp hoặc người đại diện theo ủy quyền có quyền tham gia giám sát và có trách nhiệm hỗ trợ cơ quan thẩm quyền xử lý hàng hóa, tang vật, phương tiện vi phạm bị tịch thu.M.NGUYỄN – N.V.H. Không quân Na Uy tham gia tập trận Flotex Silver Rein II .. Chỉ còn 60 ngày nữa là đến ngày 1.7.2011, nhiều ý kiến cho rằng: Việc đánh giá và cấp dấu CR đối với ĐCTE vô cùng khó khăn. Thật ra việc buôn bán tại nhà hiện nay hoàn toàn không ảnh hưởng đến trật tự an ninh, giảm sút niềm tin ở chính chủ nghĩa tư bản. Tại khu vực miền Trung và miền Bắc, có 427 kiểu dáng MBH đã chứng nhận gắn dấu CR. Thông báo đủ điều kiện lưu hành đối với sản phẩm nhập khẩu thuộc diện kiểm tra chặt; cấp phiếu kết quả thử nghiệm an toàn thực phẩm có mức phí là 150.000 đồng/lần cấp, thực chất cũng gần giống như casino.


Dự án: Đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật - giai đoạn 2 177,84ha của dự án Khu đô thị thương mại và du lịch Văn Giang Ecopark. Quy mô sử dụng đất: 177,8439 ha bao gồm cả 6,4161 ha diện tích tuyến đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên. Địa điểm xây dựng: phía Tây Bắc tỉnh Hưng Yên, thuộc ranh giới quản lý hành chính của 03 xã Xuân Quan, Phụng Công và Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Mục tiêu đầu tư: Xây dựng đồng bộ toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu vực dự án. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến : khoảng 2.364,568 tỷ đồng. Nguồn vốn: Nguồn vốn tự có hoặc vay vốn của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng. Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng Theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty cổ phần số 0101395308 cấp lần đầu ngày 19/08/2003, đăng ký thay đổi lần thứ 11 ngày 05/10/2012 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên cấp. Nhà thầu lập thiết kế cơ sở: Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư Glopan Theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty cổ phần số 0104098776 cấp lần đầu ngày 11/08/2009, đăng ký thay đổi lần thứ 3 ngày 13/05/2013 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp. Nhà thầu khảo sát địa chất, địa hình: Liên hiệp khảo sát địa chất và xử lý nền móng công trình Theo giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ số A-037 ngày 28/11/2006 do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp. Số liệu điều tra mới công bố của các cơ quan nhà nước cho thấy, số vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân liên quan tới xe máy chiếm 70%, trong đó, khoảng 46% số vụ có nạn nhân bị chấn thương sọ não dẫn đến tử vong hoặc mang di chứng suốt đời, mà một trong những nguyên nhân đến từ việc sử dụng MBH kém chất lượng. $document.readyfunction new Tomato.Ad.LoaderH2, t_g_ad_h2, .load; ;. Những người khách du lịch phương Tây khi đến các nước châu Á vô cùng thích thú khi nhìn thấy những dãy phố thương mại bán cơ man là hàng hóa, chạy suốt từ phố này sang phố khác mà không có điểm dừng. Trong các sách hướng dẫn du lịch đều đề cập đến đặc tính này và nhiều nước coi đó là đặc sản của du lịch, còn các nhà khoa học đặt cho nó hẳn một khái niệm có tính định danh là shophouse nhà + cửa hàng. Loại nhà kết hợp 2 và 3 trong 1 ngày nay rất phổ biến ở các thành phố châu Á. Chúng ta có thể thấy ở Bangkok, Manila, Jakarta, thậm chí các thành phố của Nhật Bản. Loại nhà kết hợp 2 và 3 trong 1 ngày nay rất phổ biến ở các thành phố châu Á như Bangkok, Manila, Jakarta, thậm chí các thành phố của Nhật Bản. Trong ảnh, nhà ở kết hợp với thương mại ở thành phố Penang, Malaysia. Ảnh: N.M.H Loại nhà shophouse này hiện nay rất phổ biến ở các đô thị Việt Nam. Nó có từ trong lịch sử và duy trì cho đến ngày hôm nay. Từ thời nhà Trần ở Thăng Long đã có rất nhiều các dãy phố nhà kết hợp với cửa hàng, và nó phát triển mạnh vào thời nhà Lê. Thật ra 36 phố phường của Hà Nội ngày xưa và ngày nay như Hàng Mã, Hàng Đường, Hàng Thiếc, Hàng Bạc đều là 2 trong 1 ở + buôn bán và 3 trong 1 nhà ở + buôn bán hợp quy hợp chuẩn + sản xuất. TP.HCM cũng trong tình trạng tương tự. Năm 2007, tác giả bài viết này và hàng chục sinh viên làm một cuộc khảo cứu kéo dài hơn một năm về các phố thương mại và kết quả cho thấy trong 14 quận nội thành có 160 con đường chiếm tỷ lệ 15% trong tất cả con đường là phố chuyên doanh chỉ bán một loại mặt hàng và chạy suốt tuyến như phố vật liệu xây dựng Tô Hiến Thành, phố đồ gỗ Ngô Gia Tự, còn loại nhà mặt tiền đường được sử dụng làm cửa hàng chiếm đến hơn 87%. Hiện tượng này cũng rất phổ biến ở Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Biên Hòa, Cần Thơ… Thực sự thì đây là một nét rất độc đáo của kinh tế học đô thị. Về mặt kinh tế, loại hình này đã đóng góp một phần không nhỏ cho ngân sách thông qua thuế, thu hút giải quyết được một lượng khá lớn lao động, tận dụng được mặt bằng nhà ở của hộ gia đình cho hoạt động thương mại và sản xuất phục vụ xã hội. Trong những năm gần đây, siêu thị xuất hiện ngày một nhiều nhưng không thay thế được các cửa hàng bán lẻ tại gia, vì tính thuận tiện đối với cả người mua lẫn người bán và được người dân ưa thích. Thật ra việc buôn bán tại nhà hiện nay hoàn toàn không ảnh hưởng đến trật tự an ninh, an toàn xã hội, cũng như cảnh quan môi trường, ngoại trừ một số cửa hàng bán đồ nhậu có gây mất trật tự, cửa hàng bán băng đĩa có gây ồn ào, các cửa hàng ăn có xả rác, nước bẩn ra vỉa hè..., còn lại thì đều ổn thỏa cả. Những gì chưa được như lấn chiếm vỉa hè, mất vệ sinh thì cần chấn chỉnh, nhưng không vì thế mà cấm nhà ở vào mục đích kinh doanh và quy định các mức xử phạt. Như thế làm mất đi cơ hội kiếm tiền chính đáng của nhiều người, làm mất đi một truyền thống lâu đời, làm mất đi một loại hình kinh tế đang còn giá trị cho cả người dân lẫn Nhà nước. Quy định đó, nếu có, thì phải khẳng định ngay đó là một quy định không đúng về mặt luật pháp, vì người dân có quyền tự do sử dụng những phần đất thuộc sở hữu được Nhà nước công nhận, nếu trong trường hợp họ đưa mặt bằng vào làm việc phi pháp thì hành vi phi pháp đó bị trừng phạt, còn kinh doanh là quyền hợp pháp của bất cứ người dân nào có đăng ký theo luật. Thứ trưởng bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam: Không có chuyện phạt nhà vừa ở vừa kinh doanh” Đó là khẳng định của thứ trưởng bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam với phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị chiều ngày 17.5. Theo ông Nam, vừa qua bộ Xây dựng chỉ căn cứ vào nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, kinh doanh bất động sản để hướng dẫn sở xây dựng Bình Thuận xử phạt đối với những trường hợp là tổ chức, cá nhân không sử dụng nhà ở vào mục đích để ở, chứ bộ không nghĩ ra quy định. Bộ cũng khẳng định trong hướng dẫn: không phạt những nhà vừa ở vừa kinh doanh. Theo ông Nam, các loại nhà ở sử dụng trái mục đích bị xử phạt chủ yếu như: sử dụng nhà ở làm nơi sản xuất gây tiếng ồn, ô nhiễm, độc hại ảnh hưởng đến dân cư xung quanh hoặc làm trụ sở công ty có tần suất người ra vào giao dịch, xe cộ tăng chủ yếu ở các khu chung cư. Theo quy định thì nhà chung cư không được sử dụng để kinh doanh vì sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ công trình như: làm tăng dân số, tăng lưu lượng người ra vào, tăng tải trọng công trình, tăng mật độ xe ra vào, khó kiểm soát việc phòng chống cháy nổ... V. Nguyên Đó là khẳng định của thứ trưởng bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam với phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị chiều ngày 17.5. Theo ông Nam, vừa qua bộ Xây dựng chỉ căn cứ vào nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, kinh doanh bất động sản để hướng dẫn sở xây dựng Bình Thuận xử phạt đối với những trường hợp là tổ chức, cá nhân không sử dụng nhà ở vào mục đích để ở, chứ bộ không nghĩ ra quy định. Bộ cũng khẳng định trong hướng dẫn: không phạt những nhà vừa ở vừa kinh doanh. Theo ông Nam, các loại nhà ở sử dụng trái mục đích bị xử phạt chủ yếu như: sử dụng nhà ở làm nơi sản xuất gây tiếng ồn, ô nhiễm, độc hại ảnh hưởng đến dân cư xung quanh hoặc làm trụ sở công ty có tần suất người ra vào giao dịch, xe cộ tăng chủ yếu ở các khu chung cư. Theo quy định thì nhà chung cư không được sử dụng để kinh doanh vì sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ công trình như: làm tăng dân số, tăng lưu lượng người ra vào, tăng tải trọng công trình, tăng mật độ xe ra vào, khó kiểm soát việc phòng chống cháy nổ.... Chứng nhận hợp quy phân bón Theo Nghị định 91, từ ngày 1-7-2011, xe ô tô vận tải hành khách tuyến cố định có cự ly từ 500 km trở lên, xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container, bắt buộc phải gắn hộp đen. Tuy nhiên, Chính phủ đã cho lùi thời hạn xử phạt các doanh nghiệp không lắp đặt hộp đen đến 1-7-2013. Sau ngày 1-7-2013, những trường hợp không lắp đặt hộp đen theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng/lần. Hiện nay, theo quy định của Bộ GTVT, các xe ô tô khách, xe du lịch và xe container muốn được cấp phép mới thì vẫn bắt buộc phải lắp hộp đen hợp chuẩn. Tập đoàn Nam Cường bị đề nghị thu hồi 8 triệu m2 đất Các dự án này đã được phê duyệt từ năm 2008. Sau khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính 1-8-2008, 4 dự án đô thị này đều phải tạm dừng để phục vụ việc lập Quy hoạch chung QHC xây dựng Thủ đô Hà Nội. Tiếp đó, sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt QHC, dự án Khu đô thị Thạch Thất không còn phù hợp với mục đích phát triển đô thị. Do đó, Tập đoàn Nam Cường đã chủ động làm việc với Sở TN-MT và các cơ quan liên quan, đề xuất việc giao lại dự án này cho thành phố. Cũng theo QHC đã được duyệt, dự án đường trục Bắc – Nam vẫn giữ nguyên. Do đó, căn cứ QHC, để tiếp tục triển khai dự án đã được Chính phủ chấp thuận theo hình thức xây dựng – chuyển giao BT, Tập đoàn Nam Cường đề nghị Chính phủ và UBND TP Hà Nội cho phép làm chủ đầu tư các dự án Khu đô thị sinh thái Chương Mỹ, Phúc Thọ và một phần dự án Khu đô thị Quốc Oai, để làm dự án đối ứng cho đường trục Bắc - Nam. Hiện nay, UBND TP Hà Nội đang chỉ đạo lập quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết để có cơ sở triển khai 3 dự án đô thị nói trên. Cũng theo ông Trần Oanh, việc chưa triển khai các bước của dự án Khu đô thị Thạch Thất giúp các bên liên quan giảm tới mức thấp nhất thiệt hại khi Tập đoàn Nam Cường bàn giao lại dự án. Từ năm 2008 tới nay, các diện tích đất thuộc phạm vi dự án vẫn được người dân sử dụng phục vụ sản xuất bình thường. Chính quyền vẫn quản lý theo quy định. Chỉ có Tập đoàn Nam Cường thiệt hại nhất định bởi chi phí trong quá trình lập quy hoạch và chuẩn bị đầu tư dự án. Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Cường cũng kiến nghị, với các dự án BT, cơ quan quản lý Nhà nước cần quan tâm để dự án triển khai đúng tiến độ, nhất là các dự án đối ứng. Tới nay, tại Hà Nội, Nam Cường đã hoàn thành 2 dự án BT lớn dự án đường Lê Văn Lương kéo dài và đường trục phía Bắc Hà Đông, đã đưa vào khai thác, đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao cho khu vực phía Tây Thủ đô. Với dự án đường trục Bắc – Nam, trục phát triển quan trọng phía Tây Hà Nội, Nam Cường kiến nghị TP quan tâm, sớm giao các dự án hoàn vốn để Tập đoàn khẩn trương thực hiện dự án theo đúng kế hoạch. Đến nay, Nam Cường đã đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng cho dự án này 6km đầu tiên và hạng mục cầu vượt Đại lộ Thăng Long. Thành Nam Ghi. UBND Hà Nội phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện ngay việc rà soát, lập và điều chỉnh toàn bộ các quy hoạch phát triển ngành, quy hoạch đô thị và các quy hoạch liên quan đến đầu tư phát triển kinh tế- xã hội, đặc biệt là quy hoạch hạ tầng kỹ thuật cấp điện, giao thông, cấp nước, thoát nước, xử lý chất thải rắn…, định kỳ 3 tháng báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện. M.T. Qua kiểm tra Hợp quy hợp chuẩn thực phẩm 11 cơ sở sản xuất, kinh doanh sắt thép, có đến 6 cơ sở vi phạm với nhiều sắt thép Trung Quốc nhập khẩu được bày bán; 5/5 mẫu MBH không đạt chất lượng; 3/9 mẫu phân bón có chất lượng thấp hơn mức đã công bố; 6/7 mẫu nước uống không đạt tiêu chuẩn; 11/15 các mẫu sản phẩm như quạt bàn, quạt treo tường, máy sấy tóc, nồi cơm điện, bàn ủi điện, ấm đun nước siêu tốc... Không đạt quy chuẩn kỹ thuật; 10/11 cơ sở kinh doanh sản phẩm điện, điện tử vi phạm pháp luật; 7/20 đơn vị kinh doanh xăng dầu, gas vi phạm về chất lượng, đo lường. Nguyễn Nam .


II. Chứng nhận ISO 22000 Mẫu dấu hợp quy theo quy định hiện hành


.Ông Nguyễn Văn Tùng đại biểu HĐND TP.HCM: Cần xem xét cẩn trọngViệc cho chuyển công năng các cao ốc từ văn phòng thương mại, khách sạn sang căn hộ bán, cho thuê, theo tôi, UBND TP.HCM nên xem xét cẩn trọng bởi việc này sẽ làm dân số khu trung tâm tăng thêm, dẫn đến hạ tầng quá tải. Điều này không phù hợp với chủ trương của TP là đang có các giải pháp nhằm hạn chế ùn tắc giao thông, giãn dân khu vực trung tâm TP. Vì vậy với các cao ốc đã thuận chủ trương hoặc đã cấp phép xây dựng, TP nên giữ nguyên công năng như ban đầu.Về lâu dài, TP nên đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án các khu đô thị mới để giãn dân khu trung tâm TP. Đồng thời trong thời điểm này TP nên hạn chế, thậm chí ngưng cấp phép xây dựng các cao ốc tại khu trung tâm. L.VI ghi. UBND TP. Hà Nội vừa có Báo cáo số 86/BC-UBND trình Thủ tướng Chính phủ về kết quả rà soát các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng trong khu vực từ đường vành đai III đến sông Đáy, đồng thời đề xuất phương án cho phép các đồ án, dự án này được tiếp tục triển khai đợt 1. Hơn 200 dự án được đề nghị tiếp tục đầu tưUBND TP. Hà Nội đã đề nghị Chính phủ cho phép 240 đồ án, dự án được đề nghị tiếp tục triển khai đợt 1, với quy mô diện tích đất 9.502 ha. Nhìn chung, những đồ án, dự án này đã đáp ứng về nguyên tắc, tiêu chí bám sát Quy hoạch Vùng Thủ đô, nhiệm vụ Quy hoạch chung Hà Nội mở rộng và phù hợp tiêu chí, kết quả rà soát, phân loại, xếp hạng của Bộ Xây dựng.Bên cạnh đó, các đồ án, dự án được phép triển khai phải đáp ứng những tiêu chí cụ thể như: thuộc lĩnh vực cần kêu gọi xã hội hóa và cần đẩy mạnh đầu tư hợp quy và hợp chuẩn để tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh đã được cấp có thẩm quyền ban hành quyết định đầu tư, phê duyệt dự án hoặc cấp giấy chứng nhận đầu tư; dự án đầu tư thuộc lĩnh vực đô thị và nhà ở đã được cấp có thẩm quyền ban hành quyết định giao đất, cho thuê hoặc đang bồi thường giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng...Trong danh sách dự án được đề nghị tiếp tục triển khai đợt 1 có: Khu đô thị mới Tân Tây Đô - Tân Lập, Khu đô thị sinh thái cao cấp Đan Phượng, Khu nhà ở Tân Lập ven đường nối với Hoàng Quốc Việt kéo dài, Khu nhà ở công nhân Đồng Mai, Khu đô thị mới Dương Nội, Khu nhà ở Sông Công - Hà Đông, Khu đô thị Kiến Hưng, Khu chung cư và nhà ở liền kề La Khê, tòa nhà Falcon Hà Đông, Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn, Làng Việt kiều châu Âu, Khu đô thị mới Mỗ Lao...Rà soát gần 800 dự ánTổ công tác liên ngành TP. Hà Nội đã được thành lập sau khi Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nhanh chóng triển khai việc rà soát các dự án trên địa bàn Hà Nội mở rộng. Theo kết quả rà soát của Tổ công tác, trên địa bàn Thủ đô mở rộng hiện có 785 đồ án, dự án, với quy mô 59.078 ha.Đối tượng thuộc diện xem xét, rà soát đợt này là các dự án nằm trong khu vực từ vành đai III đến sông Đáy gồm các huyện: Hoài Đức, Từ Liêm, Đan Phượng, Thanh Trì, Thanh Oai, Thường Tín, Phú Xuyên, ứng Hòa và quận Hà Đông, đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, phù hợp tiêu chí phân loại của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố. Ngoài ra, đối chiếu với định hướng Quy hoạch chung Thủ đô đang nghiên cứu, nhận thấy khu vực huyện Mê Linh đã có quy hoạch chung được duyệt, ít biến động, nên cũng được đề nghị bổ sung vào nhóm khu vực rà soát đợt 1.Ngoài ra, đối tượng rà soát đợt này còn bao gồm những dự án, đồ án đã và đang được triển khai, đặc biệt là các dự án, đồ án được chấp thuận, phê duyệt trong vòng 1 năm về trước kể từ ngày Hà Nội được mở rộng 1/8/2008. Vụ Khoa học Công nghệ Bộ GTVT lấy ý kiến các nhà cung cấp thiết bị GSHT trước khi đưa ra bản cam kết chung thống nhất việc quản lý thiết bị. Lãnh đạo cùng các cán bộ Công ty Thang máy Thái Bình chụp ảnh lưu niệm cùng Trưởng Ban an toàn Tổ chức chứng nhận Quốc tế ICB.


Trường hợp người dân lấn chiếm đất công nhưng không có tranh chấp, khiếu nại và phần đất công đó Nhà nước không sử dụng vào mục đích khác thì người dân có thể được xem xét để công nhận quyền sử dụng đất và phải đóng tiền cho Nhà nước... Ngoài ra, UBND TP cũng chỉ đạo Sở Tài nguyên - Môi trường chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện thực hiện nghiêm việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất... Bên cạnh đó, sở có nhiệm vụ phối hợp cùng các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn, xử lý dứt điểm những vướng mắc tồn tại và những trường hợp vi phạm pháp luật. Ngoại tệLoạiMuaBánUSD2108021120EUR28689.9229021.14AUD19546.419871.44. Theo Nghị định 91, từ hợp quy hợp c ngày 1-7-2011, xe ô tô vận tải hành khách tuyến cố định có cự ly từ 500 km trở lên, xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container, bắt buộc phải gắn hộp đen. Tuy nhiên, Chính phủ đã cho lùi thời hạn xử phạt các doanh nghiệp không lắp đặt hộp đen đến 1-7-2013. Sau ngày 1-7-2013, những trường hợp không lắp đặt hộp đen theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng/lần. Hiện nay, theo quy định của Bộ GTVT, các xe ô tô khách, xe du lịch và xe container muốn được cấp phép mới thì vẫn bắt buộc phải lắp hộp đen hợp chuẩn. Tháng 7-2014 Cần Thơ sẽ có đường bay đến Đà Nẵng 06/06/2014 .. Hợp quy thiết bị Điện - Điện tử Giá vàng - CK 3,647,000/chỉ KQ XS Chứng khoán. $document.readyfunction new Tomato.Ad.LoaderH1, t_g_ad_h1, .load; ; $document.readyfunction new Tomato.Ad.LoaderH2, t_g_ad_h2, .load; ;. Vụ Khoa học Công Hợp quy nghệ Bộ GTVT lấy ý kiến các nhà cung cấp thiết bị GSHT trước khi đưa ra bản cam kết chung thống nhất việc quản lý thiết bị. Lãnh đạo cùng các cán bộ Công ty Thang máy Thái Bình chụp ảnh lưu niệm cùng Trưởng Ban an toàn Tổ chức chứng nhận Quốc tế ICB.


III. Chứng nhận HACCP Cấp giấy ngay nếu phù hợp quy hoạchTrưởng Phòng TN&MT quận Gò Vấp Trần Anh Tuấn cho biết Phòng TN&MT quận đang tham mưu đề xuất cho UBND quận cách xử lý các trường hợp vi phạm


TIN LIÊN QUAN Lái xe báo hỏng 90% thiết bị giám sát hành trình. Theo Nghị định 91, từ ngày 1-7-2011, xe ô tô vận tải hành khách tuyến cố định có cự ly từ 500 km trở lên, xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container, bắt buộc phải gắn hộp đen. Tuy nhiên, Chính phủ đã cho lùi thời hạn xử phạt các doanh nghiệp không lắp đặt hộp đen đến 1-7-2013. Sau ngày 1-7-2013, những trường hợp không lắp đặt hộp đen theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng/lần. Hiện nay, theo quy định của Bộ GTVT, các xe ô tô khách, xe du lịch và xe container muốn được cấp phép mới thì vẫn bắt buộc phải lắp hộp đen hợp chuẩn. Đối với các dự án phát triển nhà ở, cho phép cấp sổ những người mua nhà đã thực hiện xong nghĩa vụ tài chính, những trường hợp chưa thực hiện xong nghĩa vụ tài chính vẫn được cấp, nhưng ghi rõ số tiền nợ trên giấy chứng nhận... Theo thống kê, từ nay đến tháng 9, TP.HCM cần phải hoàn tất việc cấp giấy cho khoảng 300.000 hồ sơ, tuy nhiên, tỷ lệ cấp giấy hiện nay rất thấp. Do vậy, TP.HCM chỉ đạo sở Tài nguyên và môi trường phải phối hợp với các quận, huyện để rà soát, quy trách nhiệm cụ thể đối với các chủ đầu tư chây ì, không cấp giấy cho dân. Vũ Nguyên. Kiểm toán thực tế tại công trường xây dựng. Ảnh: TT KTNN cũng nêu đích danh Bộ Công Thương đã thu phí vượt mức quy định hop quy tới 146,5 tỷ đồng, Bộ GD&ĐT thu học phí vượt quy định 59,1 tỷ đồng, Đại học Quốc gia TP.HCM thu vượt trên 37 tỷ… Thanh Hà .. Chứng nhận VietGAP
Hợp quy Trước đó, đã có 5 tổ chức được giao thẩm quyền này. 4 tổ chức mới được bổ sung gồm Trung tâm Kĩ thuật và ứng dụng công nghệ Cần Thơ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP Hồ Chí Minh, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Quảng Trị, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Thái Bình. Việc tăng cường này nhằm đẩy nhanh để các sản phẩm đều được gắn tem CR trước thời điểm ngày 15/9. Tất cả cùng điều chỉnh quy hoạch Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các dự án đầu tư KĐTM, nhà ở đều có sự điều chỉnh so với quy hoạch ban đầu. Việc điều chỉnh chủ yếu tăng mật độ xây dựng, chiều cao công trình, chuyển chức năng sử dụng đất từ dịch vụ công cộng sang công trình hỗn hợp có chức năng nhà ở… Điển hình như KĐTM Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh, Văn Quán - Yên Phúc Hà Đông hay Đông nam Trần Duy Hưng... Việc điều chỉnh quy hoạch được thực hiện nhiều lần, làm hạn chế mục tiêu ban đầu của dự án, làm chậm tiến độ và thiếu đồng bộ trong đầu tư. Tại KĐTM Văn Quán - Yên Phúc, nhiều ô quy hoạch chỉ tiêu sau điều chỉnh có đột biến lớn. Ví dụ, ô đất ký hiệu CQ1 và CC2 có chiều cao theo quy hoạch ban đầu 6 tầng, sau khi điều chỉnh đã tăng lên 27 và 36 tầng. Ô đất ký hiệu CX2 ban đầu được xác định là cây xanh, chủ đầu tư đã xây dựng thêm công trình công cộng như câu lạc bộ, nhà hàng. Cùng với chủ đầu tư, người sử dụng công trình thấp tầng nhà vườn, biệt thự cũng tự ý thay đổi thiết kế, quy mô công trình, dẫn đến sự sai khác so với quy hoạch, kiến trúc được phê duyệt. Theo báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội, việc phát triển nhanh các KĐTM, khu nhà ở nhưng thiếu quy hoạch đồng bộ dẫn đến việc giữa các dự án chưa có sự khớp nối về không gian, cảnh quan, hạ tầng kỹ thuật... Hậu quả, mạnh ai nấy làm, gây ra úng ngập cục bộ, ùn tắc giao thông... Cho chính KĐTM và khu dân cư lân cận. Bảy dự án kiểm tra đợt 1 gồm các KĐTM: Sài Đồng do Công ty CP XD số 3 Hà Nội làm chủ đầu tư; Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh do Công ty TNHH NN MTV Kinh doanh dịch vụ nhà Hà Nội làm chủ đầu tư; Đặng Xá Gia Lâm do Tổng Công ty Viglacera làm chủ đầu tư; Văn Quán - Yên Phúc do Tổng Công ty HUD làm chủ đầu tư; Nam Thăng Long Tây Hồ do Công ty TNHH Phát triển KĐT Nam Thăng Long làm chủ đầu tư; Khu nhà ở Đồng Me Từ Liêm do Công ty CP ĐTPT đô thị và KCN Sông Đà làm chủ đầu tư; dự án hạ tầng kỹ thuật KĐT Đông nam Trần Duy Hưng do Công ty XD công nghiệp làm chủ đầu tư. Chú trọng nhà ở, xem nhẹ hạ tầng xã hội Đa số các chủ đầu tư KĐTM, khu nhà ở chú trọng đầu tư xây dựng nhà ở nhưng xem nhẹ hạ tầng xã hội. Ở hầu hết các dự án, trong khi phần đất kinh doanh mang lại lợi nhuận đã được phủ kín, những ô đất quy hoạch xây dựng nhà trẻ, trường học vẫn để trống cho cỏ mọc. Khu nhà ở Đồng Me, thời điểm kiểm tra, mặc dù dân cư đã vào sinh sống, song điện, nước chưa được hoàn thiện. KĐTM Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh, Đặng Xá, nhà ở đã bán, các hộ dân về ở, nhưng công trình công cộng, trường học chưa được đầu tư xây dựng. KĐTM Sài Đồng, UBND quận Long Biên mới xây được 1 trường tiểu học, còn 4 lô xây dựng trường học, nhà trẻ khác theo quy hoạch vẫn bỏ trống. Được đánh giá có nhiều nỗ lực trong hoàn thiện công trình hạ tầng xã hội, song KĐTM Văn Quán - Yên Phúc cũng mới có 2 trường tiểu học, 1 nhà trẻ; còn 1 trường học, 1 nhà trẻ đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Giới kiến trúc sư nhận xét, các KĐTM, khu nhà ở hiện nay như những phòng ngủ khổng lồ, do thiếu cơ sở hành chính, khám, chữa bệnh, học tập, vui chơi; tạo nên dòng người dịch chuyển gây ra quá tải, ùn tắc giao thông. Cần quản lý thống nhất các dự án đầu tư Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn, bên cạnh trách nhiệm của chủ đầu tư còn nhiều bất cập trong cơ chế chính sách về quản lý đất đai, đầu tư xây dựng, GPMB. Đơn cử, khu nhà ở Đồng Me là khu dành cho tái định cư, mật độ xây dựng quy định là 48% trong khi diện tích mỗi lô đất chỉ có 50m2. Vì quá bất hợp lý, nên các hộ dân đã tự ý xây không đúng quy hoạch. Hoặc tại KĐTM Sài Đồng, công trình trường học không giao cho chủ đầu tư xây dựng, song cũng chưa xác định cụ thể đơn vị nào chịu trách nhiệm; nguồn vốn theo phương thức xã hội hóa hay từ ngân sách, nên chủ đầu tư lúng túng không biết triển khai thế nào? Ngoài ra, các quy định quản lý đầu tư, kinh doanh nhà ở, khu đô thị được ban hành năm 2005-2006, trong khi phần lớn dự án đều phê duyệt, triển khai thời điểm trước khi ban hành văn bản quản lý. Mặt khác, từ trước đến nay việc quản lý quá trình đầu tư, vận hành khai thác các dự án phân tán, không có cơ quan đầu mối theo dõi suốt quá trình đầu tư nên các KĐTM phát triển thiếu kế hoạch và không có sự kết nối đồng bộ. Sở Xây dựng Hà Nội đang thành lập đơn vị quản lý nhà nước về phát triển KĐTM, khu nhà ở và kinh doanh bất động sản. Đơn vị này sẽ là đầu mối trong việc khớp nối hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào dự án, theo dõi tiến độ cũng như trách nhiệm hoàn thiện hạ tầng xã hội theo dự án của chủ đầu tư. Cùng với Sở Xây dựng, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc và UBND các quận, huyện rà soát các dự án chưa có đầy đủ hạ tầng xã hội; đề xuất xây trường công lập, bảo đảm tiêu chuẩn của ngành giáo dục trên quy mô diện tích, dân số. Sắp tới, Hà Nội tiếp tục kiểm tra đợt 2 các dự án KĐTM, khu nhà ở trên địa bàn, nếu dự án thực hiện chậm quá 24 tháng so với tiến độ mà không có lý do chính đáng, thành phố sẽ thu hồi giao nhà đầu tư khác. Ngày 6/7, phiên họp HĐND TP.HCM nóng’ bởi những câu hỏi chất vấn của các ĐB về các vấn đề quy hoạch nhà cao tầng, kẹt xe, các dự án trọng điểm… Đô thị nén” bởi nhà cao tầng Theo ĐB Nguyễn Minh Hồng, nhà cao tầng mọc lên ở các tuyến đường nhỏ hẹp khiến tình trạng ùn ứ giao thông đang ở mức báo động. Không biết TP quy hoạch nhà cao tầng theo mô hình nào: đô thị nén” ở New York hay Thượng Hải, với nhà cao tầng như những que tăm mọc chi chit cắm trên chiếc hop quy bánh ngọt?”. ĐB Nguyễn Thế Thanh đưa ra ví dụ về tuyến đường trung tâm - biểu tượng của TP như Đồng Khởi, Lê Duẩn đang bị cao ốc lấn át”. Ngay Nhà hát lớn TP cũng bị khách sạn Caravelle che khuất tầm nhìn. Xin hỏi lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc đang quy hoạch TP.HCM như thế nào?” Hội trường càng nóng” hơn khi ĐB Nguyễn Minh Hồng thẳng thắn: Có hay không áp lực thư tay, điện thoại đối với Giám đốc Sở khi duyệt các dự án cao ốc?. Ở khía cạnh khác, ĐB Huỳnh Công Hùng hỏi về xử lý vi phạm của các dự án. Năm ngoái và 6 tháng đầu năm nay, có bao nhiêu công trình vi phạm đã bị xử lý? Theo quy định, nhà từ 9 tầng trở nên gọi là cao ốc. Số tầng càng nhiều thì chỗ để xe và khoảng lùi trước mặt cao ốc càng rộng. Nhưng thực tế một số khu vực Parkson, đường Lê Thánh Tôn… người đến mua sắm, xe taxi dừng đậu tràn ra hai bên đường khiến người đi bộ không còn lối đi, vỉa hè bị chiếm dụng. Ngược với các câu hỏi bức xúc của đại biểu là cách trả lời chung chung kiểu trả bài” của Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Trần Chí Dũng. Theo ông Dũng, quy trình cấp phép và thẩm định dự án cao ốc văn phòng, các nhà đầu tư muốn đăng ký xây dựng cần phù hợp với quy hoạch 1/2.000 của quận và địa phương. Ông Dũng khẳng định: Việc phát triển cao ốc nhất thiết phải có sự kiểm soát chặt chẽ, phải phù hợp với quy hoạch được duyệt. Một số dự án nhà cao tầng chúng tôi còn trình Hội đồng Kiến Trúc TP xem xét”. Nếu Giám đốc Sở cho rằng các dự án cao ốc đều không có sai phạm thì Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND TP khẳng định sẽ giám sát các dự án này” - ĐB Hùng, Phó Ban Kinh tế - Ngân sách đáp lại. Sẽ cấm xe gắn máy một số tuyến đườngTheo ĐB Võ Văn Sen, muốn giảm tình trạng kẹt xe như hiện nay, TP phải cấm xe cá nhân. Chúng ta phải làm gì đi chứ? Cứ hết kỳ họp này qua kỳ họp khác, đến khi ông Giám đốc Sở hết nhiệm kỳ mà vấn đề kẹt xe, cấm xe cá nhân vẫn chưa được giải quyết” - ĐB Sen bức xúc nói. Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Phượng nhẹ nhàng trả lời: Hạn chế xe cá nhân chỉ là một trong nhiều giải pháp chống kẹt xe. Chúng tôi sẽ nghiên cứu cấm xe gắn máy ở một số tuyến đường, dành đường riêng cho người đi bộ… Sở sẽ phối hợp với Sở Tài chính tăng phí đăng ký, phí lưu hành đối với xe gắn máy. ĐB Nguyễn An Bình cho biết các TP trên thế giới dân số hơn 5 triệu dân là đã có hệ thống đường trên cao, metro: Chưa thấy TP nào như TP.HCM hơn 7 triệu dân mà chỉ có duy nhất đường dưới mặt đất. Ở Quảng Châu, Trung Quốc cách đây 5 năm đã có đường trên cao lên đến tầng thứ 5. Hiện họ đang xây đường trên cao ở tầng thứ 8, còn TP ta, các dự án đường trên cao vẫn nằm trong… quy hoạch”. Giải thích vấn đề này, ông Phượng cho biết, quy hoạch đường trên cao của TP với 4 tuyến theo các hướng đông, tây, nam, bắc đều đã có, hệ thống tuyến metro, xe điện mặt đất… cũng đang được triển khai. Còn Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân khẳng định, trong kỳ họp Đại hội Đảng bộ TP tới đây, đề án chống ùn tắc giao thông, ngập nước sẽ được đưa vào làm mục tiêu trọng điểm mà TP phải thực hiện trong 5, 10 năm tới. Thái Phương. Theo đó, từ ngày 16/6, ngành đào tạo đăng ký mở phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quy hoạch và chiến lược phát triển của nhà trường, quy hoạch phát triển nhân lực của địa phương và của ngành. Với những ngành đăng ký mở là ngành đặc thù, cơ quan có thẩm quyền quyết định mở ngành gửi văn bản xin ý kiến Bộ GD&ĐT và chỉ quyết định sau khi nhận được ý kiến chấp thuận bằng văn bản của Bộ GD&ĐT.


Theo đó, kho chứa, cơ sở xay, xát phải thuộc sở hữu của thương nhân và phải nằm trên địa bàn tỉnh, thành có thóc, gạo hàng hóa xuất khẩu hoặc có cảng biển quốc tế có hoạt động xuất khẩu thóc, gạo. Mức dự trữ lưu thông tối thiểu mà thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo phải duy trì tương đương 10% số lượng gạo mà thương nhân đã xuất khẩu trong 6 tháng trước đó. Đặc biệt, khi mua thóc, gạo hàng hóa xuất khẩu, thương nhân phải thông báo với UBND tỉnh, thành và công khai các điểm thu mua; niêm yết giá mua. Khi tôi làm giấy tờ nhà đất thì phường cho biết ngôi nhà thuộc khu phân lô hộ lẻ và không nhận hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà ở của tôi. Phường trả lời vậy có đúng không? Tôi phải làm thế nào để có thể hợp thức hóa quyền sử dụng đất ở và nhà ở.Xin cảm ơn.Huyen Le- Luật sư Phạm Đình Sơn trả lời:Về việc cấp giấy chứng nhận cho nhà đất không phù hợp với quy hoạch:Căn cứ điều 15 nghị định hợp quy 84/2007/NĐ - CP ngày 25-5-2007 của Chính phủ quy định, hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất mà không có một trong các loại giấy hợp lệ, quy định tại khoản 1 điều 50 Luật đất đai, nhưng đất đã được sử dụng trong khoảng thời gian từ ngày 15-10-1993 đến trước ngày 1-7-2004, nếu không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch đã được xét duyệt thì được cấp giấy chứng nhận. Do đó, nếu căn nhà nêu trên phù hợp với quy hoạch được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt thì vẫn được cấp giấy chứng nhận. Nếu căn nhà không phù hợp với quy hoạch thì không được cấp giấy chứng nhận.Để biết căn nhà có phù hợp với quy hoạch hay không, theo quan điểm của tôi, ông/ bà cần liên hệ với một công ty đo đạc để tiến hành đo đạc, xác định vị trí căn nhà có phù hợp với quy hoạch không để chắc chắn căn nhà có đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận theo quy định.Trân trọng. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề nhà đất, thủ tục giấy tờ liên quan đến sổ đỏ, sổ hồng... Hoặc bài vở cộng tác, bạn đọc gửi về mục Tư vấn nhà đất hoặc Địa ốc tại địa chỉ: diaoc@tuoitre.com.vn.Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu font chữ Unicode. Chân thành cảm ơn. Ông Dương Đức Tuấn thông tin tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 8/4. Ảnh: VGP/Gia Huy. Tháng 7-2014 Cần Thơ sẽ có đường bay đến Đà Nẵng 06/06/2014 .. Đăng ký vào danh mục thức ăn chăn nuôi Theo ông Khẩn, điểm mới nhất của bộ tiêu chuẩn này là phân chia nhóm hàng sữa ra từng mặt hàng cụ thể, như sữa nước, sữa bột, sản phẩm từ sữa, sữa cho trẻ dưới 1 tuổi... Và có tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh thực phẩm riêng cho từng nhóm sản phẩm, như hàm lượng đạm, chất béo, các vi chất dinh dưỡng, các chất cấm không được đưa vào sữa. Bộ quy chuẩn yêu cầu khi doanh nghiệp bổ sung các vi chất tùy chọn vào sữa và thức ăn công thức cho trẻ em, cần chứng minh tác dụng, tính an toàn.Ông Khẩn cho biết dự kiến bộ tiêu chuẩn mới sẽ được đưa vào thực hiện chính thức từ đầu năm 2011. Dịp này Cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ xây dựng và ban hành hơn 40 quy chuẩn kỹ thuật, trong đó có cả quy chuẩn riêng về đá thực phẩm nước đá sạch.Theo Tuổi Trẻ. Gửi bình luận của bạn Họ tên: Nhập vào tên của bạn Email: Nhập vào đúng địa chỉ email của bạn Nội dung: Mã an toàn. Mặc dù đã có sự phối hợp liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra song hiệu quả không cao. Tiến sĩ Hồ Tất Thắng, phó chủ tịch hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam nhận xét: Cơ sở để quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh là các tiêu chuẩn quốc gia và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Cho đến nay Nhà nước hợp quy đã ban hành hơn 80 tiêu chuẩn quốc gia về sữa và sản phẩm từ sữa nhưng chỉ mang tính định hướng. Chúng ta còn thiếu nhiều quy chuẩn kỹ thuật quy định mức giới hạn hàm lượng dinh dưỡng, yêu cầu an toàn và điều kiện vệ sinh cơ sở sản xuất, kinh doanh”.Trên thực tế, số vụ vi phạm về tiêu chuẩn chất lượng khá nhiều. Chẳng hạn tỷ lệ sữa có hàm lượng đạm thấp hơn so với tiêu chuẩn công bố là 50%, theo kết quả khảo sát của hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. Hàng rào thuế quan, cơ quan giám sát hành vi gian lận thương mại, vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, kiểm soát quảng cáo sữa… thoạt nhìn có vẻ dày đặc là thế, nhưng sữa nhập vào Việt Nam giá 64.000đ/hộp nhưng đến tay người tiêu dùng lên lại cao hơn 220% so với giá vốn.Bích Thảo. UBND Hà Nội phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện ngay việc rà soát, lập và điều chỉnh toàn bộ các quy hoạch phát triển ngành, quy hoạch đô thị và các quy hoạch liên quan đến đầu tư phát triển kinh tế- xã hội, đặc biệt là quy hoạch hạ tầng kỹ thuật cấp điện, giao thông, cấp nước, thoát nước, xử lý chất thải rắn…, định kỳ 3 tháng báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện. M.T .

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét